Loại cỏ xưa mọc bờ mọc bụi nay cho vào chậu đẹp mê ly, vừa ăn vừa làm thuốc lại gọi lộc vào nhà

Với những người thích chơi cây cảnh, có lẽ sẽ chẳng xa lạ gì với cỏ đồng tiền. Tuy nhiên, nhiều người chỉ biết đây là loại cây phong thủy có thể mang tới may mắn, tài lộc cho gia chủ mà không biết rằng cỏ đồng tiền có thể ăn và làm thuốc được. Bởi cỏ đồng tiền cũng là một loại rau má, nó còn có những tên gọi khác là rau má lá sen, rau má dù, sen dù lùn,… tên khoa học là Hydrocotyle Verticillata.

Đây là một loại cây thân thảo mềm, lá có dạng hình tròn như lá sen thu nhỏ với kích thước khoảng 2-3cm. Mỗi cây cỏ đồng tiền chỉ có một lá, lá có màu xanh mướt, nhẵn bóng. Cây có hoa màu trắng, nở theo từng tán sát mặt đất

Loại cây này có sức sống bền bỉ nên tượng trưng cho ý chí kiên cường và bất khuất, không gục ngã trước khó khăn, thử thách. Trong phong thủy, cỏ đồng tiền tượng trưng cho tài lộc, giúp gia chủ gặp nhiều may mắn trên đường công danh, sự nghiệp. Cây phát triển nhanh bất chấp điều kiện thời tiết, mang ngụ ý tiền bạc vô như nước, gia đình khỏe mạnh, con cháu đầy đàn, mọi sự an lành.

Cỏ đồng tiền còn có khả năng hấp thụ những chất độc tố trong không khí, giảm lượng vi khuẩn quanh môi trường sống. Màu xanh mát của cây còn giúp giảm căng thẳng, thúc đẩy khả năng sáng tạo, từ đó giúp công việc thuận lợi hơn, có nhiều cơ hội thăng tiến. Ngoài ra, nhiều người tin rằng đặt một chậu cỏ đồng tiền trên bàn làm việc còn giúp người đó luôn giữ được đầu óc tỉnh táo, minh mẫn, tránh bị tiểu nhân lừa lọc, hãm hại.

Ngoài có giá trị về mặt phong thủy, cỏ đồng tiền còn có vô số giá trị khác. Trong ẩm thực, cỏ đồng tiền thường được chế biến thành món gỏi, ăn rất tốt cho hệ tiêu hóa. Loại cây này còn có thể dùng để làm thuốc lợi tiểu, trị các bệnh về đường tiết niệu, giảm đau nhức, hạ sốt,… Uống nước nấu từ cỏ đồng tiền còn giúp hạ huyết áp. Chất dịch được tiết ra từ loại cỏ này còn có khả năng xua đuổi muỗi, nên bạn có thể trồng cây xung quanh nhà hoặc nơi làm việc để đuổi muỗi.

ch trồng và chăm sóc cỏ đồng tiền

Cách trồng cỏ đồng tiền rất đơn giản, bạn có thể trồng trong đất hay trồng thủy canh đều được. Có thể trồng trong chậu hoặc bình thủy tinh, thậm chí là chai thủy tinh. Tuy nhiên, không nên trồng trong vườn, vì tốc độ phát triển của cỏ đồng tiền rất nhanh, bộ rễ dày. Trồng trong sân vườn chúng sẽ nhanh chóng lan rộng, phủ khắp khu vườn nhà bạn, từ đó cạnh tranh chất dinh dưỡng với những loại cây khác, không tốt cho sự phát triển của cây đó. Cỏ đồng tiền có thể được nhân giống bằng cách gieo hạt hoặc tách bụi.

Với phương pháp gieo hạt, bạn chỉ rắc hạt trực tiếp vào mùn hoặc đất mềm là được. Nếu trồng bằng phương pháp tách bụi, hãy tỉa từ bụi mẹ và trồng sang chậu khác là được.

Nếu trồng thủy sinh, hãy rửa sạch đất cát bám ở cây trước khi cho vào bình. Mặc dù là loại cây phong thủy rất dễ trồng và dễ chăm sóc, nhưng để cỏ đồng tiền phát triển tốt thì bạn cần đảm bảo những yếu tố sau: – Ánh sáng: Cỏ đồng tiền là loại cây ưa sáng, khi có ánh sáng mặt trời lá sẽ dài ra và to hơn, có màu xanh đậm hơn. – Tưới nước: Loại cây này ưa nước nên cần tưới nước thường xuyên.

Nếu trồng theo phương pháp thủy canh thì mỗi tuần thay nước cho cây một lần, tránh để quá lâu khiến nước vẩn đục, có mùi gây mất vệ sinh, thối rễ.
– Cắt tỉa: Loại cây này cần phải cắt tỉa thường xuyên. Khi lá vàng hoặc thấy cỏ đồng tiền ra hoa, tốt hơn hết bạn nên mạnh tay “cạo trọc” nó. Như vậy lá mới sẽ mọc lên và tiếp tục phát triển.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *