Vứt lưới xốp bọc hoa quả vào thùng rác khác nào ném tiền đi, dùng cách này công dụng bất ngờ ai cũng cần

Vứt lưới xốp bọc hoa quả vào thùng rác khác nào ném tiền đi, dùng cách này công dụng bất ngờ ai cũng cần

Nhiều loại hoa quả trái cây trong quá trình vận chuyển thường được bọc trong lưới xốp để tránh va đập. Mua hoa quả về đừng vứt lưới xốp đi nhé. Lưới xốp bọc hoa quả có công dụng bảo quản hoa quả giảm áp lực trong quá trình vận chuyển để hoa quả không dập nát. NHiều người khi mua về lột bỏ tấm lưới xốp và vứt đi ngay. Nhưng chúng thực ra có rất nhiều công dụng mà nhiều nhà cần tới.

Làm đồ thủ công

Lưới xốp bọc hoa quả nhẹ và nhiều màu sắc, lại có thể dùng để sáng tạo rất nhiều đồ thủ công, ví dụ như cắt làm hoa khô, dùng để trang trí…

Đặc biệt nếu nhà có trẻ nhỏ thì những miếng xốp bọc hoa quả này có thể là đồ chơi và thành đồ làm thủ công cho bé. Tấm lưới xốp có thể cuộn lại cắt thành hoa, hoặc dùng để xếp lại chấm mực vẽ…

Làm miếng lót chống ướt xà phòng

Khi đặt xà phòng vào khay đĩa có lỗ thoát nước, bạn có thấy đôi khi chúng vẫn bị đọng nước không. Hãy đặt một miếng xốp lưới bọc hoa quả vào sẽ giúp chúng khô thoáng hơn. Bởi lưới xốp hoa quả giúp thoát nước và ngăn việc bánh xà phòng bị tiếp xúc với nước ở khay đựng.

Lót giày

Khi một đôi giày đi không được êm, hoặc bị rộng. Bạn hãy dùng tấm lưới xốp lót hoa quả này để lót vào trong giày, vừa êm vừa khô ráo chân lại cảm giác dễ chịu khi di chuyển.
Tấm lưới xốp này lót vào giày đi sẽ rất êm chân và bạn hoàn toàn có thể vứt bỏ nó sau 1, 2 lần dùng mà không mất công phải giặt như tấm lót giày thông thường.

Tái sử dụng để bảo quản đồ dễ vỡ

Mục đích của tấm lưới xốp hoa quả này là để giảm áp lực, bảo vệ chống dập nát hoa quả và đồ dễ vỡ. Bạn cũng có thể tái sử dụng chúng để bọc trứng, bọc đĩa bát khi cần cất đi. Chúng sẽ giúp đồ dùng của bạn hạn chế va trực tiếp vào nhau, giảm nguy cơ vỡ, nứt mẻ đồ dùng.

Bạn cũng có thể dùng tấm lưới này bọc vào các chai lọ thủy tinh để giảm nguy cơ va chạm nhau khi lưu trữ trong tủ, hoặc giảm việc chúng tạo ra tiếng ồn khi dùng.

Đặt lên miệng ống cống nhà tắm

Đường cống nhà tắm hay bị trôi tóc xuống. Hãy đặt miếng xốp này trùm lên miệng ống cống sẽ giúp ngăn chặn những cặn bẩn và giúp giữ lại tóc, rác thải để không bị trôi xuống xống. Bạn cũng dễ ràng lột bỏ chúng vào thùng rác hơn.

Dùng làm cọ rửa

Bạn sẽ ngạc nhiên khi cho nước rửa bát vào tấm xốp hoa quả rồi dùng chúng để cọ bồn rửa, lavabo rửa mặt. Cọ bằng tấm xốp này khá nhanh sạch, hơn nữa mỗi lần tổng vệ sinh hãy dùng chúng để cọ rửa những khu vực bẩn như bếp, nhà vệ sinh, sau đó vứt đi, không lãng phí việc phải mua tấm cọ rửa mới.

Dùng làm vật bảo vệ tạo êm gối, cổ tay

Khi bạn cần vận động nhưng không kịp mua miếng lót đầu gối thì hoàn toàn có thể dùng tấm lưới xốp hoa quả này chồng vào nhau và bọc lại đầu gối vừa dễ dụng lại tiện lợi. Chúng sẽ giảm đau cho đầu gối của bạn khi tập luyện.

Bởi vậy hãy nhớ giữ lại các tấm lưới xốp này nhé vì chúng có thể mang lại những công dụng bất ngờ, vừa tiện lợi vừa tiết kiệm, lại độc đáo.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *