Nhà có ”4 đức” thì gia đình tài lộc dồi dào, con cháu thành đạt: Đó là ”4 đức” gì?

Mong rằng gia đình bạn sẽ có đủ những ”đức” này để có thể thăng hạng sự nghiệp và cả cuộc sống.

Anh em chung sống hòa thuận

Một gia đình có thịnh vượng, phát đạt hay không cũng có liên quan đến việc các thành viên trong gia đình có hòa thuận, đoàn kết hay là không.

Người xưa rất chú ý đến việc nối dõi tông đường, những gia đình giàu có sẽ cưới nhiều vợ, sinh nhiều con, nhưng bên cạnh đó cũng có những vấn đề nan giải.

Nếu anh chị em trong nhà sống hòa thuận với nhau, không khí gia đình sẽ luôn hài hòa, khó khăn nào anh chị em cũng chia sẻ cùng nhau.

Nếu anh em thường xuyên tranh giành tài sản thì sẽ khiến gia đình đổ vỡ. Đó là lý do anh em trong nhà cần sống hòa thuận, yêu thương lẫn nhau là một phần cực kỳ quan trọng để duy trì hạnh phúc trong gia đình, đồng thời chính là nhân tố quan trọng làm nên sự hưng thịnh của gia đình.

gia-dinh

Vợ chồng tôn kính nhau

Trong một gia đình, vợ và chồng là trụ cột của gia đình, sự chung sống hòa thuận của vợ chồng sẽ tạo nền tảng cho sự thịnh vượng của gia đình.

Người chồng chăm chỉ làm ăn bên ngoài, người vợ ở nhà chăm sóc con cái chu đáo, đảm đương việc nhà, công việc cũng sẽ được vợ sắp xếp ổn thỏa khiến chồng cực kỳ an tâm.

Nhưng ngược lại nếu đi làm vất vả trở về nhà với khung cảnh thê thảm, mối quan hệ vợ chồng không hòa thuận, thường xuyên cãi vã và giận hờn, người chồng sẽ cảm thấy cực kỳ mệt mỏi.

hung-thinh

Gia phong gia đình tốt

Gia phong tốt chính là điều quyết định gia đình có được sự thịnh vượng lâu dài hay không, điều này là cực kỳ quan trọng. Một gia phong tốt có thể làm cho gia đình thịnh vượng lâu dài, đó là điều cực kỳ quý giá mà tổ tiên để lại cho thế hệ mai sau.

Của cải dù nhiều đến mấy, sớm muộn cũng tiêu hết, một gia đình nề nếp có thể duy trì sự phát triển lâu dài của một gia đình.

Nề nếp gia đình mà tốt thì mới có thể tạo ra nền tảng vững chắc để các thế hệ tương lai thiết lập một cái nhìn đúng đắn về cuộc sống này.

4-duc

Không có thói quen xấu

Chúng ta đều biết, có biết bao gia đình từng hạnh phúc mỹ mạn bị nạn cờ bạc làm cho tan nát. Một khi đã nghiện cờ bạc thì cực kỳ khó bỏ, đã lún sâu vào thì đừng hòng thoát ra được.

Dục vọng, tham lam xuất phát từ cờ bạc chính là hố sâu không đáy, dễ dàng hủy hoại tương lai, thậm chí là cả gia tộc.

Rượu bia cũng thế, uống nhiều sẽ không tốt, sức khỏe mới là điều quan trọng nhất. Rượu bia sẽ làm cho bộ não tê liệt, mất đi động lực. Nếu chúng ta hàng ngày cứ sống trong men say của rượu thì chẳng có cách nào mà chiến đấu và làm việc chăm chỉ được cả.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *