Vắt vài giọt cốt chanh vào nồi cơm, bạn sẽ thấy công dụng ngạc nhiên, biết rồi ai cũng sẽ làm theo

Công dụng của nước cốt chanh với cơm

Thay vì cho gạo với nước lọc vào nấu cơm, bạn hãy cho vài giọt cốt chanh vào nồi cơm. Hãy làm như sau: Vo gạo sạch bằng rá để trôi hết trấu mày còn lại và nhặt sạch sạn. Cho nước vừa đủ và cho thêm chút nước cốt chanh. Thông thường 1 bát gạo thì cho khoảng 1 thìa ăn nước cốt chanh rồi bất nút cook như bình thường.

Nước cốt chanh giúp cơm trắng tơi xốp hơn

Nước cốt chanh giúp cơm trắng tơi xốp hơn

Nấu cơm có thêm chút nước cốt chanh này bạn sẽ nhận ra sự khác biệt bất ngờ. Nước cốt chanh có tính axit tạo sự tơi xốp trong thực phẩm nên khi cho vào nấu cơm sẽ giúp hạt cơm tơi hơn, mềm hơn, rất thơm, dễ xới và tгắng hơn. Nước cốt chanh cũng là một chất bảo quản tự nhiên. Nếu bạn đọc nhãn mác nhiều loại thực phẩm sẽ thấy thành phần phụ gia bảo quản có axit chanh. Vì thế vắt cốt chanh vào nấu cơm còn giúp cơm lâu ôi thiu hơn, nhất là khi trời nắng nóng.

Bạn cũng có thể dùng giấm táo hoặc giấm trắng tương tự như nước cốt chanh giúp cơm trắng, xốp và tơi cơm, lại chống ôi thiu. Nhưng nên nhớ phải chọn loại giấm ngon tránh dùng giấm công nghiệp sẽ có mùi hắc. Cách làm này cũng được cho là giúp cho cơm hấp thu từ từ nên ăn sẽ tốt hơn hơn cho người tiểu đường.

Thêm vài giọt dầu ăn vào cơm, công dụng bất ngờ

Bạn cũng có thể tham khảo mẹo cho chút dầu ăn vào cơm. Bạn có thể cho vào cùng lúc nấu hoặc đợi cơm chín thì dùng dầu cho vào và đánh đều lên. Dầu ăn giúp cho hạt cơm bóng, tơi không dính vào nhau và khi ăn cơm sẽ ngon ngậy hơn. Nhưng chỉ nên cho vừa phải để tránh cảm giác bị béo ngậy quá. Thông thường nấu 1 bát gạo thì cho 1 thìa ăn dầu ăn. Nếu dùng dầu olive thì nên cho khi cơm đã chín. Những loại dầu ăn ít mùi mùi nhẹ sẽ ngon hơn. Nếu bạn là người thích ăn dừa thì có thể cho dầu dừa nhưng khi cho dầu dừa sẽ có thể gây ngán. Nếu bạn có mỡ gà có thể cho mỡ gà. Đặc biệt nếu gạo đã cũ hoặc gạo khô ít độ dẻo mà bạn muốn cơm mượt mà và dẻo hơn thì dầu ăn sẽ giúp bạn cải thiện chất lượng nồi cơm rất nhiều.
Vỏ cam giúp nồi cơm có hương thơm đặc biệt

Vỏ cam giúp nồi cơm có hương thơm đặc biệt

Đặt miếng vỏ cam vào nồi cơm tạo hương thơm ấn tượng

Khi nấu cơm chín, bạn mở vung cho vài miếng vỏ cam vào rồi đậy lại. Hơi nóng của nồi cơm giúp khuếch tán tinh dầu trong vỏ cam giúp nồi cơm khi mở ra có hương thơm độc đáo mà không bị đắng vào cơm. Bạn cũng có thể dùng vỏ quýt thay vỏ cam. Nên lưu ý vỏ cam quýt cần là vỏ cam quýt sạch tránh vỏ có chất bảo quản sẽ gây mùi khó chịu cho nồi cơm.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *