2 cách làm tôm sốt bơ tỏi đơn giản mà ngon, cả nhà ai cũng mê.

Bạn là một tín đồ của hải sản? Vậy thì bài viết sau sẽ đúng “gu” bạn đấy. Cùng nhau tìm hiểu cách làm tôm sốt bơ tỏi thơm lừng cả nhà ai cũng mê.

1. Cách làm món tôm sốt bơ tỏi ớt

Nguyên liệu làm món tôm sốt bơ tỏi ớt

500g tôm sú

5 muỗng canh bơ thực vật

50g tỏi (khoảng 1 củ), ngò rí, ớt

Gia vị: hạt nêm, đường, tiêu, ớt bột, dầu ăn, muối

Rau ăn kèm: Xà lách

Cách làm tôm sốt bơ tỏi ớt

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu

Tôm bạn mua về thì bạn sơ chế bằng cách chuẩn bị một chậu nước, sau đó cho vào 1 muỗng canh muối. Khuấy cho muối tan đều với nước để chuẩn bị rửa tôm. Tôm bạn có thể để nguyên vỏ hoặc bỏ tùy thích nhé.

Sau đó cắt bỏ râu và chân của tôm. Tiếp theo bạn dùng mũi kéo cắt vào lưng để bỏ chỉ đất (chỉ lưng) giúp tôm không bị tanh khi ăn nhé!

Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn. Ngò rí thì bạn rửa sạch, xắt nhuyễn, xà lách rửa sạch. Ớt bạn bỏ hạt, băm nhuyễn.

Bước 2. Chiên tôm

Bạn bắt chảo lên bếp, cho dầu vào. Đợi dầu nóng, cho tôm vào chiên chín vàng. Lưu ý khi cho tôm vào, bạn nên cho phần lưng vào trước để tạo hình đẹp mắt hơn. Khi chiên tôm chín, vớt ra cho vào giấy thấm dầu để thấm bớt dầu thừa.

Sau khi chiên xong bạn xếp tôm ra ngoài dĩa, và chuẩn bị làm sốt

Bước 3. Sốt bơ tỏi

Bạn cho 1 cái chảo lên bếp, cho bơ vào. Sau khi bơ tan hết, bạn cho tỏi đã băm nhuyễn vào và đảo đều. Nấu sốt bơ tỏi khoảng 2 phút là tỏi đã chín rồi nhé. Khi tỏi đã chín, bạn cho ½ muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh đường, ½ muỗng cà phê tiêu, ½ muỗng cà phê ớt bột vào hỗn hợp sốt, khuấy đều cho gia vị tan hết. Sau cùng bạn cho ngò rí và ớt băm vào.

Bước 4. Rưới sốt bơ tỏi vào tôm

Sau khi sốt đã nấu xong, bạn rưới phần sốt vào tôm đã chiên. Vậy là xong rồi đấy!

Thành phẩm

Thật là dễ đúng không nào. Tôm giòn, có vị ngọt tự nhiên, phần sốt thì thơm lừng mùi bơ và tỏi, một chút cay nhẹ của ớt. Một lá xà lách cuộn một con tôm bên trong, cảm giác đầu tiên sẽ là mùi thơm của bơ, khi cắn vào phần tôm, vị ngọt của thịt tôm, chắc hẳn bạn không thể dừng được đâu.

2. Cách làm món tôm sốt bơ tỏi

Nguyên liệu làm món tôm sốt bơ tỏi

400g tôm sú

1 muỗng canh bơ Tường An, 2 muỗng canh bột bắp

50g tỏi

Gia vị: nước mắm, đường, tương ớt, bột nêm, bột ngọt

Cách làm tôm sốt bơ tỏi

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu

400g tôm sau khi mua về bạn cắt bỏ râu và chân tôm, loại bỏ đường chỉ lưng tôm để làm sạch. Để khử mùi tôm bạn có thể ngâm qua với nước muối rồi để rửa lại nước sạch, để ráo nước.

Tỏi bạn bóc vỏ, băm nhuyễn. Bắt chảo dầu lên bếp, đợi dầu sôi thì cho tỏi vào phi đến khi chuyển sang màu vàng thì vớt ra.

Bước 2. Chiên tôm

Bạn cho tôm đã sơ chế vào tô, thêm 2 muỗng canh bột bắp vào, đóng nắp rồi lắc đều sao cho thân tôm phủ lớp bột bắp.

Bạn tận dụng lại chảo phi tỏi, cho dầu vào. Đợi dầu sôi thì cho tôm đã phủ bột bắp vào chiên đến khi tôm chín đều 2 mặt. Sau đó bạn vớt ra để ráo dầu.

Bước 3. Làm tôm sốt bơ tỏi

Bắt chảo lên bếp, thơm 1 muỗng canh bơ Tường An vào. Đợi bơ tan thì thêm 1 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh đường, 1.5 muỗng canh tương ớt, 1/4 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, đảo đều tay hỗn hợp hòa quyện.

Tiếp đến bạn cho tôm chiên vào phần chảo sốt bơ tỏi, bạn đảo đều cho tôm thấm vị. Cuối cùng rắc tỏi phi lên trên, tiếp tục đảo rồi tắt bếp.

Thành phẩm

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã hoàn thành món tôm sốt bơ tỏi giòn rụm, thơm lừng cho cả nhà rồi.

Món ăn là sự kết hợp của thịt tôm ngọt tự nhiên, phần sốt từ bơ và tỏi thơm hút hồn. Vào cuối tuần bạn có thể thử làm món ăn này để chiêu đãi cả nhà nhé!

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *