Nhỏ 1 giọt này vào cá: Rã đông cá mềm nhanh chóng, khử cả mùi tanh, món ăn chế biến ra càng thơm ngon.

Nếu rã đông cá theo cách truyền thống, bạn sẽ mất khoảng 1-2 giờ, các mẹo dưới đây sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian đáng kể mà vẫn đảm bảo thực phẩm giữ được độ tươi ngon.

Rã đông cá bằng muối và chanh

Muối giúp thịt cá săn chắc, có tác dụng khử vi khuẩn và tăng vị đậm đà khi nấu.

Chanh còn giúp khử mùi tanh, món ăn chế biến ra càng thơm ngon.

Chanh còn giúp khử mùi tanh, món ăn chế biến ra càng thơm ngon.

Cách thực hiện như sau: Đầu tiên, cho cá đông lạnh vào một chiếc hộp. Sau đó thêm vào 1-2 thìa muối ăn, 2 lát chanh. Cuối cùng đổ nước ngập mặt cá rồi đậy nắp hộp lại. Đợi khoảng 5-10 phút để rã đông, sau đó có thể lập tức đem cá đi chế biến.

Rã đông cá bằng giấm

Cách rã đông cá bằng giấm thực ra khá tương tự với cách rã đông bằng chanh. Tuy nhiên rã đông cá bằng giấm thường mất thời gian lâu hơn một chút.

Cách thực hiện như sau: Cá đông lạnh sau khi rửa sạch, cho vào một chiếc hộp, túi zip hoặc bát lớn. Đổ nước cho ngập mặt cá, sau đó cho thêm khoảng 50 ml giấm trắng. Giấm trắng có thể đẩy nhanh tốc độ rã đông của cá đông lạnh. Tuy nhiên phải mất tới khoảng 20 – 25 phút để chờ cá rã đông hoàn toàn.

Rã đông thực phẩm bằng lò vi sóng

Trong trường hợp cần rã đông nhanh, bạn có thể sử dụng lò vi sóng để làm nóng thực phẩm, tan đông. Lưu ý khi rã đông, cần lột bỏ các bao bì không an toàn với lò vi sóng như hộp xốp, túi nilon, bìa carton, đặt thực phẩm trong hộp hoặc đĩa sâu có nắp hay màng bọc an toàn với lò vi sóng, tránh nước từ thực phẩm chảy ra ngoài.
Rã đông bằng lò vi sóng khá hiệu quả vì điện trường cao tần sẽ gây nên nội ma sát trong bản thân thực phẩm, khiến thực phẩm nóng lên, tan đông nhưng không làm vỡ tế bào. 

Rã đông bằng lò vi sóng khá hiệu quả vì điện trường cao tần sẽ gây nên nội ma sát trong bản thân thực phẩm, khiến thực phẩm nóng lên, tan đông nhưng không làm vỡ tế bào.

Một điểm cần chú ý khi rã đông bằng lò vi sóng chính là thời gian và nhiệt độ. Nếu để nhiệt độ quá thấp thì thực phẩm sẽ rã đông chậm, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi. Còn nếu để nhiệt độ quá cao thì bên lớp ngoài thực phẩm sẽ bị chín trong khi phần bên trong vẫn bị đông đá. Vì thế điều quan trọng là phải căn đúng thời gian và khối lượng thực phẩm để chọn nhiệt độ phù hợp.

Với phương pháp này, thực phẩm phải được chế biến ngay vì phần thịt có thể đã hơi chín. Ngoài ra thịt, cá đông lạnh có thể quay, nướng trong lò vi sóng mà không cần phải rã đông.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *