Trồng hoa hồng, hoa lan mà biết đến loại phân bón này thì hoa nở nhiều, bông to

Những loại phân này không tốn tiền mua, bạn thậm chí có thể tận dụng những thứ bỏ đi nhưng vẫn giúp hoa nở nhiều, bông to.

Hoa hồng

Cây hoa hồng nếu được chăm sóc tốt thì có thể nở hoa mỗi tháng một lần. Đặc biệt hoa hồng thường nở nhiều vào mùa xuân. Trong quá trình ra hoa sẽ tiêu tốn nhiều chất dinh dưỡng. Vậy nên để cây ra hoa liên tục việc bón phân gần như là điều bắt buộc.

Có hai loại phân bón cần cho hoa hồng vào mùa xuân là phân bón lót và phân bón thúc để ra hoa. Bón lót là phân bón chính trong đất, hoa hồng cần hấp thụ chất dinh dưỡng từ đất quanh năm nên chúng ta cần bón phân tốt cho nó. Phân bón ra hoa là phân bón được sử dụng trong quá trình nuôi chồi hoa. Thời kỳ ra hoa chính của hoa hồng là mùa xuân, bạn có thể bón những loại phân này để hoa nở nhiều hơn và to hơn.

Phân ruột cá

Ruột cá là loại phân lân mạnh giúp hoa hồng bung nở rất nhanh. Bạn chỉ cần đào một hố nhỏ cạnh gốc hoa rồi vùi ruột cá vào. Không cần chôn sâu, chỉ cần cách gốc hồng khoảng hơn nửa mắt. Tuy nhiên không nên chôn quá nông sẽ thu hút ruồi.

Phân gia súc và phân cừu đã phân hủy

Trong phân gia súc, phân cừu có chứa chất xơ thô, chất hữu cơ và các nguyên tố vi lượng. Chúng được phân hủy tốt, rất thích hợp cho hoa hồng. Ngoài ra bạn có thể bón loại phân này liên tục.

Phong lan

Hoa lan thường nở vào mùa đông và mùa xuân, thường khô héo vào tháng 3 đến tháng 4. Sau đó chồi mới sẽ sớm mọc ra từ đáy của cây lan khô héo. Vào mùa xuân, cây lan chủ yếu là lá dài, không có hoa. Bạn cần bổ sung phân bón có hàm lượng nitơ cao cho chúng. Bạn cũng cần lưu ý rằng bộ rễ của lan là rễ khí sinh, không chịu được phân bón nặng. Vì vậy mà nên chọn loại phân bón nhẹ.

Phân bón nhả chậm

Nếu có điều kiện bạn có thể mua các loại phân bón tan chậm chuyên dụng cho cây lan ở chợ hoa hoặc trên mạng. Bạn chỉ cần cho hơn 10 hạt vào một chậu và rải chúng lên bề mặt chậu, phân sẽ tan chậm mỗi khi tưới rất tiện lợi.

Phân bón bánh

Ngoài phân tan chậm bạn có thể sử dụng phân bánh cho hoa lan vào mùa xuân. Phân bón bánh gồm bánh hạt cải dầu, bánh đậu phộng, bánh chè khô,… Chúng là phần còn lại sau khi chiết xuất dầu từ thực vật có hàm lượng dầu cao.

Bạn cho phân bánh và lượng nước gấp 10 lần vào chai để lên men. Khoảng 2-3 tháng sau, khi phân và nước không còn mùi rõ rệt là quá trình lên men hoàn tất. Bạn cho nước vào pha loãng 50 lần tới cho lan 3 tháng 1 lần.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *