Tại sao cửa nhà vệ sinh công cộng đều không chạm sàn, hóa ra có công dụng b-ất ng-ờ

Các nhà vệ sinh công cộng đều có thiết kế cánh cửa không chạm sàn mà cách sàn tầm 20cm. Hóa ra đó là một sự tính toán rất thông minh hữu ích trong nhiều tình huống.

Nếu bạn đã đi nhiều nơi thì sẽ nhận thấy nhà vệ sinh công cộng từ bệnh viện nhà hàng khách sạn, những nơi chuyên nghiệp và đông người dùng thì đều được thiết kế dạng cánh cửa không chạm sàn mà sẽ hở một đoạn khoảng 20cm. Bạn có cảm thấy điều đó hớ hênh không?Nhưng thiết kế đó là một sự tính toán thông minh vì chúng mang lại nhiều lợi ích. Và hãy nắm bắt những điều này để tận dụng khi cần nhé, bởi không biết đâu sẽ có lúc bạn cần ứng cứu, hoặc cứu người. Biết các mẹo vặt này sẽ giúp bạn xử lý tình huống nhanh gọn hơn.
nha-ve-sinh

Cửa hở để dễ lau dọn

Nhà vệ sinh công cộng cần được lau dọn thường xuyên với tần suất khoảng vài lần/ngày, thậm chí ở bệnh viện, khách sạn thì lau dọn liên tục theo giờ. Vì vậy khoảng trống giữa cánh cửa và sàn nhà sẽ giúp nhân viên vệ sinh lau dọn dễ dàng và nhanh chóng hơn. Hơn nữa khi cửa chạm sàn thì khi lau dọn rất dễ để lại nước và chất bụi bẩn len vào khe cửa giữa sàn và cánh cửa, lại không thông thoáng nên lâu khô. Hơn nữa khi cửa không chạm sàn sẽ ít bị ẩm mốc hơn, giữ cửa bền hơn và an toàn hơn.

Dễ dàng phát hiện nếu người bên trong gặp nạn

Nhà vệ sinh không nói trước được điều gì. Đôi khi có người gặp nạn ngay trong nhà vệ sinh như choáng ngất, tụt đường huyết, huyết áp đột ngột. Do đó khoảng trống này sẽ giúp phát hiện nhanh hơn, cấp cứu nhanh hơn. Nếu bạn không may là người gặp nạn hãy cố gắng đưa tay ra ngoài khe cửa này. Nếu bạn là người tỉnh táo cứu nạn có thể nhanh chóng phát hiện ra người bên trong, và có thê qua khe này vào trong mà không phải phá cửa.

nha-ve-sinh-canh-cua
Hạn chế các hành vi không phù hợp

Vì có cánh cửa hở này nên sẽ hạn chế hành vi không phù hợp hoặc vi phạm pháp luật.

Tiết kiệm hơn

Dĩ nhiên giá thiết kế cánh cửa không chạm sàn sẽ rẻ hơn cánh cửa chạm sàn. Do đó, đối với một chủ doanh nghiệp, sẽ tiết kiệm chi phí hơn khi mua và lắp đặt cửa có khe hở.

Thoát mùi tốt hơn

Nhà vệ sinh công cộng luôn cần thoát khí thoát mùi và nhanh khô thoáng hơn bât cứ nơi nào. Nên nếu bạn ở trong một căn phòng khép kín và không có chỗ thông khí, chắc hẳn mùi khó chịu sẽ lưu lại lâu hơn. Vì vậy, với những khoảng trống trên và dưới phòng vệ sinh, không khí sẽ lưu thông tốt hơn, căn phòng thoáng hơn, do đó mùi hôi sẽ biến mất nhanh hơn.
cua-nha-ve-sinh-khong-kin
Dễ phát hiện nhà vệ sinh có người hay không

Nếu cửa nhà vệ sinh chám sàn thì đôi khi rất khó biết bên trong có người hay không. Nhưng với nhà vệ sinh cửa hở, thì bạn dễ dàng quan sát hơn.

Hạn chế thời gian sử dụng phòng vệ sinh

Khi cánh cửa không chạm sàn, có một khoảng hở thì việc thiếu sự riêng tư sẽ khiến người dùng cảm thấy họ phải làm việc riêng của mình nhanh hơn, điều này giúp người khác không phải chờ đợi lâu, tránh tắc nghẽn nhà vệ sinh. Và bạn cũng nên nhớ điều đó để tự nhắc mình thói quen không ngồi lâu trong nhà vệ sinh. Bởi ngồi lâu trong nhà vệ sinh gây tổn hại lớn cho sức khỏe cho của người dùng. Nên tránh ngay hiện tượng ngồi lâu trong nhà vệ sinh, nhà vệ sinh công cộng lại càng không nên nhé.

Dễ dàng nhận sự giúp đỡ nếu hết giấy vệ sinh

Đôi khi bạn gặp phải tình huống tế nhị là trong nhà vệ sinh bị hết giấy. Lúc này, khoảng trống có thể giúp bạn nhận giấy dễ dàng từ ai đó bên ngoài.

Dễ dàng thoát thân nếu trục trặc bên trong

Sẽ không biết được lúc nào khóa cửa nhà vệ sinh bị trục trặc. Lúc đó bạn hãy thông qua ô trống này để thoát thân hoặc gọi trợ giúp từ bên ngoài nhé. Nếu bạn có trẻ nhỏ, hãy dặn các con về những điều này để khi gặp tình huống gấp gáp ở nơi vệ sinh công cộng, con sẽ ứng cứu tốt hơn nhé.

=

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *