Dùng chiếc khẩu trang một lần theo cách này, bồn cầu quanh năm sạch sẽ, không có mùi hôi

Việc dùng khẩu trang một lần đúng cách có thể giữ vệ sinh cho bồn cầu suốt cả năm.

Mỗi gia đình thường lắp đặt một hoặc hai phòng vệ sinh để phục vụ nhu cầu hàng ngày. Việc duy trì vệ sinh cho những phòng vệ sinh này là cực kỳ quan trọng. Trong điều kiện bình thường, việc dọn dẹp và vệ sinh nhà vệ sinh thường xuyên là không thể phủ nhận.

Tuy nhiên, một số hộ gia đình chỉ chú ý đến việc dọn dẹp khi nhận thức rõ về mức độ bẩn bựa. Nếu không thực hiện vệ sinh đúng cách, những khu vực này có thể trở thành tổ chức cho sự sinh sôi của vi khuẩn và gây ra mùi khó chịu.

1

Để giúp không gian nhà vệ sinh luôn được duy trì sạch sẽ và thoải mái, bạn có thể tận dụng khẩu trang dùng một lần. Ngoài ra, nếu bồn cầu không được làm sạch thường xuyên, có thể xuất hiện những vết ố vàng đậm đặc. Những vết ố vàng này thường có tính axit yếu, và bạn có thể chế biến một “liều thuốc” tẩy rửa bằng cách pha trộn baking soda và muối ăn. Áp dụng loại bột tẩy rửa này bên trong bồn cầu và sử dụng chổi cọ toilet để loại bỏ vết ố vàng.

Với tính chất kiềm của baking soda, việc này giúp trung hòa axit trong các vết ố vàng, làm sạch và mang lại sự thoải mái. Cuối cùng, đảm bảo nhấn nút xả bồn nước để rửa sạch bồn cầu, giúp loại bỏ hoàn toàn các vết ố vàng và duy trì sự sạch sẽ cho bồn cầu. Đối với những người không thích việc dọn dẹp hàng ngày, việc sử dụng khẩu trang một lần có thể giúp giảm bớt nhiều phiền toái không mong muốn.

2

Sau khi đã làm sạch bồn cầu, bạn có thể tận dụng khẩu trang dùng một lần để tự chế một túi vệ sinh đơn giản. Đầu tiên, bạn cắt bớt một đầu của khẩu trang, giữ lại dây đeo. Sau đó, bạn chuẩn bị các viên tẩy bồn cầu, xà phòng vệ sinh hoặc xà phòng thơm và đặt chúng vào lớp giữa của khẩu trang. Tiếp theo, dùng dây đeo buộc kín phần lại của khẩu trang, và đầu còn lại có thể móc vào bộ phận bơm nước.

Chỉ với vài bước đơn giản, bạn sẽ có một chiếc túi vệ sinh tự chế. Các viên tẩy bồn cầu và xà phòng thơm sẽ giúp khử trùng và làm sạch bồn cầu. Khi xả nước, mùi thơm cũng sẽ được giữ lại.

7-1-ngoisaovn-w800-h450

Bằng cách treo túi vệ sinh tự chế bên trong ngăn đựng nước vệ sinh, khẩu trang dùng một lần có thể thấm khí tốt hơn. Khi xà phòng tiếp xúc với nước, nó sẽ tan ra dần dần, làm cho nước trong ngăn chứa nước trở thành dung dịch chứa chất tẩy vệ sinh, giúp làm sạch hiệu quả.

Đơn giản chỉ với một mẹo nhỏ như vậy, bạn có thể giữ cho nhà vệ sinh luôn sạch sẽ và không bị mùi khó chịu. Đôi khi, bạn chỉ cần kiểm tra xem xà phòng và viên tẩy trong khẩu trang đã tan hết chưa, nếu cần, bạn chỉ cần thay mới chúng.

Cách khử mùi bồn cầu bằng nguyên liệu tại nhà

Khử mùi bồn cầu bằng cách đặt chai nước vào bể chứa nước

Bước đầu tiên, như thường lệ bạn vẫn cần phải thực hiện quá trình vệ sinh bồn cầu một cách sạch sẽ trước khi thực hiện những bước tiếp theo. Kế đến, bạn cần chuẩn bị một chai nhựa rồi đổ đầy 2/3 chai với nước thường và một ít dung dịch vệ sinh bồn cầu. Đừng quên đục hai lỗ nhỏ trên thân chai và đặt chúng ở trong bể nước của bồn cầu là xong nhé!

Khi không dội nước thì nước trong chai không bị rò rĩ quá nhiều, nhưng khi nhấn xả nước thì tác động lực từ dòng nước thì dung dịch tẩy rửa từ trong chai cũng từ từ ra theo. Nhờ cách này mà bồn cầu nhà bạn sẽ không còn “bốc mùi” nữa trong một khoảng thời gian dài mà không cần phải tốn công dọn dẹp.

Khử mùi bồn cầu bằng baking soda

Đây là nguyên liệu rất dễ tìm mua và cũng thường được nhiều người sử dụng để vệ sinh đồ dùng có bề mặt sáng bóng như inox. Bởi vì đây là một nguyên liệu có khả năng tẩy rửa và hút mùi thế nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng cho việc vệ sinh bồn cầu gia đình bạn. Bạn hãy cho một ít banking soda vào nước, hoà tan ra rồi đổ trực tiếp vào bồn cầu. Tiếp theo đơn giản bạn chỉ cần sử dụng các dụng cụ cọ rửa để làm sạch bồn cầu, từ đó cũng giúp đánh tan mùi hôi.

Khử mùi bồn cầu bằng giấm

Bởi vì giấm có khả năng khử mùi hôi, đồng thời tiêu diệt các vi sinh vật có hại thế nên bạn có thể sử dụng giấm để khử mùi cho bồn cầu nhà bạn. Từ đó cũng sẽ giúp nhà vệ sinh của bạn bớt ám mùi hơn. Bạn cũng có thể sử dụng giấm để vệ sinh các vật dụng khác trong nhà vệ sinh.

Khử mùi bồn cầu bằng chanh

Ngoài khả năng đánh bay vết bẩn thần kỳ, chanh còn giúp cho nhà vệ sinh của nhà bạn trở nên thông thoáng hơn bởi mùi hương chanh tự nhiên.

Để thực hiện thì bạn chỉ cần sử dụng nước cốt từ 3 quả chanh để đổ vào bồn cầu, rồi đóng nắp bồn cầu và cửa nhà tắm. Hãy để nó một thời gian khoảng 1 giờ để giúp mùi hôi trong nhà tắm có thể bị loại bỏ đi.

Bạn có thể sử dụng 3 trái chanh để khử mùi cho nhà vệ sinh của bạnBạn có thể sử dụng 3 trái chanh để khử mùi cho nhà vệ sinh của bạn

Khử mùi bồn cầu bằng diêm

Đốt một vài que diêm để khí lưu huỳnh bên trong que diêm tỏa ra rồi thả chúng xuống bồn cầu để có thể khử mùi hôi. Lưu huỳnh sẽ giúp bị khí lưu huỳnh khử sạch sẽ các mùi hôi.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *