Treo nắm lá này ở cửa sổ, muỗi nhiều mấy cũng bay sạch: Hiệu quả mà cực kỳ an toàn

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản này, bạn có thể đuổi muỗi ra khỏi nhà.

Đuổi muỗi bằng gia vị có sẵn trong nhà bếp

Để đuổi muỗi, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu tự nhiên như gừng, sả, tỏi, chanh và vài giọt dầu gió. Chỉ với những thứ có sẵn trong nhà này, bạn có thể đuổi sạch muỗi ra khỏi nhà một cách an toàn, không lo ảnh hưởng đến sức khỏe.

Chuẩn bị: 5 tép tỏi, 3 nhánh sả, 1 mẩu gừng nhỏ, 1 quả chanh, 1 lọ dầu gió, 1 chiếc khẩu trang y tế.

duoi-muoi-01

Cách làm:

Tỏi bóc vỏ, thái lát mỏng. Gốc sả đập dập. Chanh rửa sạch rồi gọt lấy phần vỏ xanh. Gừng thái sợi.

duoi-muoi-02

Dùng kéo cắt một bên quai của khẩu trang rồi tách các lớp ra để làm thành chiếc túi đựng (có thể dùng túi vải để thay thế).

duoi-muoi-03

Cho tất cả các nguyên liệu vào bên trong khẩu trang rồi thêm vài giọt dầu gió. Buộc kín miệng khẩu trang lại.

duoi-muoi-04

Treo túi nguyên liệu này ở cửa sổ, tay nắm cửa, đầu giường và những nơi muỗi hay xuất hiện. Muỗi ngửi thấy mùi từ những loại nguyên liệu này sẽ không dám bén mảng đến nhà.

Sử dụng lá ngải cứu để đuổi muỗi

Ngải cứu không chỉ là một loại rau mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn có khả năng đuổi muỗi rất tốt.

Bạn có thể mua một ít cây ngải cứu và cây kim tiền thảo rồi làm thành những túi nhỏ. Treo chúng ở cửa sổ, cửa ra vào hoặc treo đầu giường cũng có tác dụng đuổi muỗi.

Ngoài ra, còn rất nhiều cách sử dụng lá ngải cứu để đuổi muỗi. Bạn hãy lấy một nắm ngải cứu phơi khô rồi châm lửa đốt. Đặt nắm lá ngải cứu vào gạt tàn hoặc bát sứ cũ. Dùng nó để xông ở những nơi có nhiều muỗi trong nhà. Cách này không độc hại mà còn để lại mùi hương dễ chịu trong nhà. Lưu ý, chỉ đốt ở những nơi thông thoáng, không đốt trong phòng kín, tránh ngạt khí. Khi đốt cần chú ý quan sát để ngọn lửa không bắt vào những đồ vật xung quanh.

duoi-muoi-05

Bạn cũng có thể dùng nước lá ngải cứu để lau nhà. Chỉ cần lấy nắm lá ngải cứu ngâm trong nước sôi. Chờ cho tinh chất trong lá hòa tan vào nước thì dùng nước này để lau nhà. Mùi hương của lá ngải cứu sẽ tỏa ra khắp nơi, giúp ngăn chặn muỗi.

Ngâm lá ngải cứu trong nước sôi cho các tinh chất hòa tan vào nước. Đổ nước này vào bình xịt là bạn đã thu được một loại nước xịt chống muỗi tự nhiên. Khi đi ra ngoài hãy xịt loại nước này vào chân, tay để tránh bị muỗi đốt.

Sử dụng vỏ cam, chanh

Sau khi ăn, bạn có thể giữ lại vỏ cam, chanh, quýt… đem phơi khô rồi bỏ vào túi vải. Treo túi này ở cửa sổ để đuổi muỗi. Mùi hương tinh dầu tỏa ra từ vỏ trái cây sẽ giúp ngăn chặn muỗi vào nhà một cách hiệu quả.

Sử dụng tinh dầu

Bạn có thể cho vài giọt tinh dầu vào máy xông để đuổi muỗi. Các loại tinh dầu có tác dụng đuổi muỗi tốt là tinh dầu bạc hà, tinh dầu sả, tinh dầu khuynh diệp, tinh dầu quế, tinh dầu oải hương…

Nếu không có tinh dầu, bạn có thể sử dụng vài giọt dầu gió để thay thế. Muỗi thấy mùi dầu gió cũng sẽ không dám bén mảng đến nhà.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *