Tổ Tiên nói cấm sai: ‘Bát đại kỵ trước cổng nhà khiến tài lộc tiêu tán hết’, con cháu nhớ cho

Theo quan niệm về phong thủy, trước cổng nhà không nên phạm phải những đại kỵ này kẻo tài lộc tiêu tán hết.

Cổng nhà và cửa chính tạo thành đường thẳng

Theo quan niệm phong thủy, “sinh khí đi theo đường vòng, sát khí đi theo đường thẳng”. Nếu làm cổng và cửa chính thẳng hàng sẽ dẫn sát khí vào nhà, gây tai họa, vận rủi cho gia chủ và các thành viên. Ngoài ra, cách thiết kế này cũng tạo cảm giác không an toàn bởi bên ngoài dễ nhìn thấy và dò xét tình hình trong nhà.

Nếu cổng nhà và cửa chính đã thẳng hàng, không thể thay đổi thì gia chủ có thể đặt một tấm bình phong ở giữa cổng và cửa chính để hóa giải.

Cổng nhà không nên đối diện với cửa nhà vệ sinh

Cổng chính là nơi đón nhận nhiều sinh khí tốt đẹp vào nhà. Trong khi đó nhà vệ sinh lại là nơi có nhiều âm khí, khí uế tạp. Do vậy tuyệt đối tránh xây dựng cổng nhà đối diện với nhà vệ sinh, tránh phạm phải điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà.

Cổng nhà không nên đối diện với bếp

Điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà tiếp theo là cổng không được đối diện nhà bếp. Nhà bếp là nơi ấm áp, lưu giữ hạnh phúc của ngôi nhà. Không gian bếp ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc, sức khỏe của các thành viên. Tuyệt đối kiêng kỵ xây dựng cửa bếp đối diện với cổng chính. Tài khí, vận lộc sẽ theo đó mà trôi hết ra bên ngoài.

Vật nhọn đối xung với cổng nhà

Để các vật nhọn đối diện với cổng chính hoặc cổng chính đối viện với cây lớn, cột điện hay cạnh ngôi nhà khác là một điều vô cùng xấu. Điều này có thể khiến cho những người sống trong nhà dễ mắc các bệnh về tim mạch hay gặp vấn đề về hỏa hoạn. Nếu cổng nhà bạn đang phạm phải điều này, cách tốt nhất để hóa giải là đặt 1 đôi sư tử đá ở cổng hoặc treo gương bát quái nồi để chấn.

Thủy sát

Cổng chính của ngôi nhà kỵ đối diện với cây liễu, đài phun nước, thác nước nếu không ngôi nhà sẽ có hiện tượng con cái thất tiết, người trong nhà đào hoa ngoại tình.

Tránh quá kín cổng cao tường

Kích thước cổng chính cần cân xứng, hài hòa với tổng thể của ngôi nhà. Cần tránh tuyệt đối việc xây kín cổng cao tường. Vì đây là con người tâm kiêu ngạo, dễ gặp phải nạn tuyệt hậu. Lưu ý rằng cổng nhà cũng không nên quá nhỏ hoặc quá rộng, trang trí đơn giản cho cổng nhà, tránh những hình thù kỳ dị hay trang trí quá rối rắm.

cong-nha

Kích thước cổng chính theo phong thủy

Cổng chính không nên quá nhỏ hoặc quá to. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ chung của ngôi nhà mà còn mang lại những điều tai ương. Theo phong thủy cổng chính cao hơn nhà có thể gây tuyệt hậu. Cổng chỉnh quá nhỏ không đón được tài lộc may mắn về nhà.

Ngay việc trang trí cổng chính cũng cần được chú ý. Chỉ nên sử dụng 2 tông màu, không sử dụng các hình thù quái dị trang trí cổng khiến cho ma quỷ trấn giữ ngôi nhà.

Hệ thống thoát nước ra cổng chính

Nước đại diện cho đường tài vận của gia chủ. Nếu để nước thoát ra ngoài bằng cổng chính đồng nghĩa với việc hao tổn tài chính. Điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà này nên được lưu ý . Và giải pháp đó là xây dựng hệ thống thoát nước ngầm để nước phía trong nhà sẽ không bị thoát ra ngoài qua cổng chính.

Bài viết mang tính chất tham khảo cho bạn 

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *