4 phúc lớn của đời người, ai có đủ cuộc sống sẽ giàu to, sung túc, mong bạn có cả

Có người nói, chúng ta đều khao khát sống theo ý muốn của bản thân, tìm kiếm con đường mình muốn đi. Nhưng trong cuộc đời, dường như chúng ta tìm kiếm cực kỳ nhiều thứ, nhưng cuối cùng chỉ là tìm kiếm đam mê trong lòng.

Bên cạnh gối có sách

Có thể bạn chưa nhận ra, nhưng trong cuộc sống nhiều muộn phiền chỉ vì đọc sách quá ít, suy nghĩ thì lại quá nhiều.

Có một câu nói rất hay: “Không việc gì thì ít mơ mộng, rảnh rỗi thì đọc sách nhiều hơn”.

Đọc sách cũng như là cuộc hành trình trên thế giới, là thanh kiếm để chống lại sự rủi ro và là chuyến tu luyện cuộc đời hướng đến những hi vọng.

Đọc nhiều sách, đọc sách hay, có thể thấy được thế giới, trời đất và chính bản thân mình.

Khi cách suy nghĩ của bạn với người thường, có tầm nhìn rộng lớn, ban sẽ hiểu trên đời này chẳng có chuyện gì, chỉ có người tầm thường tự gây phiền muộn cho mình.

Điều này chẳng là may mắn lớn trong cuộc đời sao?

Mỗi cuốn sách bạn đọc qua sẽ trở thành phần tư duy và cơ thể của bạn, giúp cuộc đời ngắn ngủi của bạn tở nên sâu sắc và đầy đặn hơn.

Khi cách suy nghĩ của bạn với người thường, có tầm nhìn rộng lớn ơn, bạn sẽ hiểu trên đời này không có chuyện gì, chỉ có người tầm thường tự gây phiền muộn cho mình.

an-yen

Không bệnh tật trên người

Nếu nói đọc sách là đầu tư vào giá trị tri thức thì theo đuổi sức khỏe là đầu tư vò cuộc hành trình cuộc đời.

Không có cơ thể khỏe mạnh, bạn lấy gì cùng người yêu sống đến răng long đầu bạc, che chở cho con cái, đồng hành cùng cha mẹ trong những năm tháng cuối đời và có sức cạnh tranh nửa đời sau.

Dù bạn có tự do đến đâu cũng đừng quên bạn luôn có ông chủ trên đời.Ông chủ này tên là Sức Khỏe.

Sức Khỏe là một ông chủ giả dối. Bề ngoài ông ta nhân từ và hào phóng, cho dù bạn làm gì cũng chỉ cười và phê bình bằng lời nói, rồi thôi.

Nhưng tất cả chỉ là hình ảnh giả tạo, thực chất ông ta là người cực kỳ khó tính, tàn nhẫn và cân nhắc từ tí một. Mọi sự thiếu tôn trọng và lơ là đối với ông ta, dù chỉ là một chút xíu, đều sẽ được ghi chép lại vào một bảng hiệu suất, không bỏ sót một điều nào.

Chỉ cần sức khỏe còn đó, dù bạn có ngã xuống ở đâu, lún vào bùn bạn vẫn có thể đứng dậy. Dù một người đi xa đến đâu, bay cao đến đâu, sức khỏe mới là thứ đáng đầu tư nhất trong đời.

Bạn hữu chân thành

Kết bạn không dễ, kết bạn tốt lại càng khó. Thành bại trong cuộc sống đều phụ thuộc vào những người mà bạn gặp.

Trong thế giới rộng lớn này, nếu có thể kết bạn với những người có quan điểm giống mình, đó là niềm vui lớn trong cuộc đời; nếu gặp được tri kỷ đồng điệu, thì càng là điều hiếm có.

Bạn bè vì rượu thịt, vì lợi ích. Bạn tốt vì đạo đức, vì lý tưởng.

Lá rụng biết thu, hoạn nạn biết người. Kẻ hạ thủ lưu manh thì nên tránh xa, người sẵn sàng giúp đỡ mình mới chính là bạn tốt.

Mỗi lần bạn cần, họ cũng không vắng mặt. Biết cách kết bạn tốt, cuộc sống cũng sẽ nhận được lợi ích vô tận.

co-nhan4

Trái tim có đam mê

Có người nói, chúng ta đều khao khát sống theo ý muốn của bản thân, tìm kiếm con đường mình muốn đi. Nhưng trong cuộc đời, dường như chúng ta tìm kiếm cực kỳ nhiều thứ, nhưng cuối cùng chỉ là tìm kiếm đam mê trong lòng.

Đam mê là gì? Có lẽ nhiều người nghĩ, đó là những điều bạn thích và muốn làm.

Nhưng nó còn có một đặc tính quan trọng khác đó là sự sẵn lòng.

Sẵn lòng dành thời gian và công sức cho nó, sẵn lòng chịu đựng thất bại, và cũng sẵn lòng chấp nhận mọi khó khăn và mệt mỏi trên con đường theo đuổi.

Hạnh phúc lớn nhất của đời người, có lẽ chính là sống trong niềm đam mê của chính mình. Khi bạn lạc lối, mệt mỏi, ít nhất trong lòng vẫn có tia hi vọng, dù trong hoàn cảnh nào đi nữa trái tim cũng sẽ khiến bạn chẳng bao giờ muốn từ bỏ.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *