4 thứ cứ đem đông đá là dưỡng da tốt gấp nhiều lần mỹ phẩm hiệu đắt tiền

Không quá tốn kém mà hiệu quả thì hơn cả mong đợi, hiện nay dưỡng da bằng đá lạnh được nhiều chị em truyền tai nhau vì công dụng mang lại không kém gì mỹ phẩm đắt tiền bán đầy ngoài các showroom lớn.

webtretho

Ảnh minh họa, Nguồn Internet

Làm đẹp bằng đá lạnh hội tụ rất nhiều ưu điểm như đơn giản, rẻ tiền, dễ làm, giúp se khít lỗ chân lông, trị mụn làm trắng da, tẩy da chết hiệu quả. Làm hết thâm quầng vùng mắt… Chăm sóc da bằng đá lạnh là phương pháp rất được ưa chuộng tại Hàn- quốc gia nổi tiếng đi đầu trong các xu hướng làm đẹp trên thế giới. Ngày nay phương pháp này được phụ nữ khắp nơi rỉ tai nhau vì hiệu quả tuyệt vời và sự tiện lợi mà nó đem lại.

Tuy nhiên nếu massage bằng đá thường thì hiệu quả dưỡng da chưa cao, nếu đem 5 thứ nguyên liệu quen thuộc với các chị em sau đây đem đông đá rồi mới massage lên da thì hiệu quả phải nói là hài lòng hoàn toàn.

Khoai tây đông đá:

Khoai tây gọt sạch vỏ, rửa sạch, thái nhỏ rồi cho vào máy xay xay nhuyễn, vắt nước cốt của 1/2 quả chanh vào rồi đổ hỗn hợp ra khay. Để trong ngăn đá tủ lạnh làm đông lại, sau đó tách đá ra và cho vào túi zip bảo quản sẽ rất tốt.

webtretho

Hình minh họa. Nguồn Internet

Mỗi tối hãy lấy 1 viên thoa đều lên da, chà kỹ những chỗ bị thâm, nám và tàn nhang, lưu dưỡng chất trên da 20 phút thì rửa sạch bằng nước.

Bản thân khoai tây giàu vitamin B6,C, Kali, chất xơ cùng các chất chống oxy hóa nên sử dụng nguyên liệu này chăm da sẽ giúp sản sinh collagen, da trắng mịn hơn, giảm nám, tàn nhang và nếp nhăn rất tốt.

Sữa tươi đông đá:

Sữa tươi là chất dinh dưỡng dồi dào cho sức khỏe con người. Chính hàm lượng dưỡng chất này cũng là thành phần chăm sóc da cực kỳ hiệu quả cho phụ nữ. Sữa tươi có tác dụng làm sạch da, giữ ẩm và là một loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời làm mê mẩn nữ giới.

webtretho

Hình minh họa. Nguồn Internet

Dùng sữa tươi để rửa mặt hoặc trộn với các nguyên liệu khác làm mặt nạ dưỡng da là cách mà nhiều chị em phụ nữ vẫn thường áp dụng. Nhưng ít ai biết rằng, việc sử dụng sữa tươi sẽ phát huy tối đa tác dụng khi được đông lạnh trong tủ đá. Dùng viên sữa đá để chà xát trên da sẽ giúp tăng cường độ đàn hồi da, giảm nếp nhăn, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa. Đặc biệt, sữa tươi có khả năng làm mát da và chữa lành các vết dị ứng rất tốt.

Sữa tươi mua về cắt ra đổ vào khay làm đá rồi cho vào tủ lạnh để đông sữa lại. Trung bình khoảng 5-6h, chị em sẽ có những viên đá sữa để làm đẹp da. Buổi tối trước khi đi ngủ lấy 1 viên đá sữa thoa lên mặt sẽ giúp se khít lỗ chân lông, tăng độ đàn hồi da, trị mụn sưng tấy và dưỡng trắng rất tốt.

Nha đam đông đá:

Trong nha đam chứa rất nhiều các chất chống oxy hóa như beta carotene, vitamin C và E giúp cải thiện độ đàn hồi tự nhiên của da, nha đam giúp giữ cho làn da không bị khô do đó giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn. Vì vậy, nó làm cho làn da của bạn trở nên trẻ trung, khỏe mạnh, kẽo dài tuổi thanh xuân.

webtretho

Hình minh họa. Nguồn Internet

Và khi đông lạnh nha đam sẽ khiến các chất dinh dưỡng sẽ phát huy tác dụng hơn, mang lại tác dụng vượt trội về dưỡng da với nha đam.

Mua 1 nhánh nha đam về, rửa sạch, cắt hàng gai cho chảy bớt nhựa rồi ngâm vào chậu nước muối loãng, để khoảng 20 phút thì dùng dao bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài, rửa lại một lần nữa với muối để loại bỏ hoàn toàn nhựa mũ. Cắt nha đam thành các miếng hình vuông rồi nhúng qua nước cốt chanh, sau đó đặt vào khay đá để trong ngăn tủ lạnh. Đợi đến khi đông cứng thì lấy ra dùng dần hoặc cho vào hộp đậy nắp cất đi dùng mỗi ngày.

Cà chua đông đá:

Trong thành phần của cà chua giàu vitamin A, chất chống ô xy hóa mạnh mẽ và hàng loạt vitamin, khoáng chất thiết yếu. Chính vì vậy, sử dụng cà chua thường xuyên da ngày càng sáng màu, giảm thâm nám, đều màu, mịn màng, mềm mại, ngăn ngừa và hỗ trợ loại bỏ mụn. Bên cạnh đó, nguyên liệu này cũng có tác dụng chống lão hóa, trẻ hóa da, làm mờ nếp nhăn.

Khi lấy nước ép cà chua tạo thành các viên đá và lăn lên mặt, lâu ngày sẽ giúp se khít lỗ chân lông, đồng thời thư giãn cơ mặt sau một ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng.

webtretho

Hình minh họa. Nguồn Internet

Chuẩn bị 2 quả cà chua, 2 viên vitamin E, cà chua rửa sạch thì bỏ vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn rồi lọc lấy nước, bỏ phần xác. Sau đó trộn đều nước ép cà chua và dung dịch viên nang vitamin E thật đều tạo thành hỗn hợp đồng nhất, cũng như những cách trên, cho hỗn hợp vào khay đá, rồi cất và ngăn đá tủ lạnh. Cách dùng tương tự như những cách trên.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *