Tổ Tiên nói: ‘Nhà nào có 4 tiếng nói, tai ương không mời mà đến’, 4 tiếng đó là gì?

Bạn có biết 4 tiếng nói này là gì hay không? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Con cái cãi lời cha mẹ

Hiếu thảo là đức tính quý giá nhất của con người. Điều này được răn dạy và được lưu truyền từ đời này sang đời khác. Từ người già đến trẻ con đều biết và làm theo.

Vì thế, nếu ở nhà thường xuyên có tiếng trẻ con cãi lời cha mẹ thì chắc chắc gia đình đó có vấn đề, cách giáo giục con cái cũng như văn hóa, lối sống của gia đình này không ổn. Ngay từ khi còn nhỏ, điều chúng ta được dạy là kính trọng người lớn tuổi và hiếu thảo với cha mẹ, nếu có khúc mắc gì, phải từ từ tìm cách nói chuyện với cha mẹ, tuyệt đối không to tiếng tay đôi. Hãy nói chuyện với cha mẹ và cho họ biết bản thân mình muốn gì để hiểu nhau hơn, chỉ bằng cách này, gia đình mới trở nên hạnh phúc hơn.

Con cái cãi lời cha mẹ

Con cái cãi lời cha mẹ

Có người đòi nợ

Rất nhiều người có thói “tiêu trước – trả sau”, điều này đã ăn sâu vào tiềm thức của người dân, đặc biệt là giới trẻ. Họ còn cho: “Mỗi người chỉ sống một lần trong đời, hãy tận hưởng cuộc sống này bởi không biết ngày mai chúng ta ra sao”. Vì thế họ ăn tiêu hết khoản tiền mình làm ra, thậm chí vay nợ tứ tung để tiêu không kiểm soát.

Và khi không trả được số tiền vay đúng hạn, có người đến tận nhà bạn đòi nợ, gia đình bạn sẽ bị ảnh hưởng nặng nề bởi điều này. Những kẻ này đòi nợ hàng ngày, làm phiền, quấy rầy, chửi bới, thậm chí hăm dọa… điều này gây ra nên sự hỗn loạn trong nhà, ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống gia đình, thậm chí cha mẹ, con cái cũng không thể ngẩng đầu ra ngoài.

Tiếng nói của người khác tâng bốc bạn

Rất nhiều kẻ trong xã hội có tính xu nịnh, chẳng phải vì yêu quý hay nể phục bạn mà là vì bạn có địa vị cao hoặc vì bạn có thứ họ muốn. Thế nhưng nhiều người lại thích nghe lời xu nịnh hơn lời nói thật.

Thế nhưng, việc nghe nhiều nhiều lời nịnh nọt cũng không phải là điều tốt, nếu bên cạnh bạn chỉ có những người nói những lời nịnh nọt và không ai có thể chỉ ra rõ ràng khuyết điểm của bạn thì có nghĩa là bạn sắp gặp tai họa. Việc nghe nịnh nọt nhiều dễ khiến bạn trở nên không còn là chính mình, lúc nào cũng cao cao tự đại, cho rằng mình là nhất.

Tiếng nói của người khác tâng bốc bạn

Tiếng nói của người khác tâng bốc bạn

Tràn đầy tiếng than thở, trách móc của người nhà

Một gia đình muốn phát triển thì phải có sự hòa thuận. Nếu sự việc diễn ra sẽ đều thuận buồm xuôi gió, các thành viên biết bảo bạn nhau thì gia đình phát triển và tất nhiên kết quả thu được tất yếu sẽ là sự thịnh vượng. Còn nếu gia đình luôn xảy ra xung đột tranh chấp trước hết sẽ là gia đình bất hạnh, lấy đâu để hưng thịnh.

Gia đình muốn suôn sẻ thì các thành viên trong gia đình phải hòa thuận. Mỗi gia đình là một tế bào của xã hội, tế bào có mạnh khỏe thì sẽ hội mới có thể ổn định an tâm phát triển.