5 tầng nên tránh khi mua nhà chung cư, vừa bất tiện vừa dễ mất giá

Nếu bạn đang cân nhắc về việc mua nhà chung cư thì nên biết những điều này trước khi chi tiền.

Tầng 1

Nhiều gia đình sẽ thích lựa chọn căn hộ ở tầng 1 để tiện cho việc đi lại, đặc biệt với những nhà có người già và trẻ nhỏ. Căn hộ ở tầng 1 cũng an toàn hơn khi có sự cố cháy nổ. Tuy nhiên, căn hộ ở tầng này cũng khó đảm bảo sự riêng tư do nhiều người có thể ra vào thoải mái. Ngoài ra, do là tầng thấp nhất nên ánh sáng và khả năng thông gió ở đây cũng kém.

Trên thực tế, nhiều chung cư hiện tại sử dụng tầng 1 để bố trí các kiosk cho thuê bán hàng hoặc thuê làm mặt bằng kinh doanh hoặc làm nơi sinh hoạt công cộng nên không có nhiều cơ hội để mua căn hộ ở tầng 1 chung cư.

Tầng 2

Tầng 2 cũng có ưu điểm là gần mặt đất, dễ di chuyển tuy nhiên cũng có những vấn đề nhất định. Căn hộ ở tầng 2 sẽ chịu tiếng ồn khá lớn từ các hoạt động ở dưới mặt đất. Ngoài ra, vị trí này cũng rất dễ gặp hiện tượng rò rỉ nước hoặc bị tắc cống thoát nước.

Khi mua nhà chung cư, bạn cần cân nhắc kỹ về việc chọn ở tầng mấy.

Khi mua nhà chung cư, bạn cần cân nhắc kỹ về việc chọn ở tầng mấy.

Tầng có phòng kỹ thuật

Trong một tòa chung cư, người ta sẽ bố trí một tầng kỹ thuật để đặt các phòng chức năng như phòng điều khiển thang máy, phòng thiết bị điều hòa, phòng điện, phòng thiết bị thoát nước… Ở tầng này, bạn có thể chịu tiếng ồn, nhiệt hoặc bức xạ của các thiết bị tạo ra. Ngoài ra, ở các tầng này, bạn cũng sẽ phải chịu nguy cơ hỏa hoạn, các tai nạn mất an toàn khác trong quá trình thiết bị hoạt động.

Tầng “thắt lưng”

Hiện nay, nhiều tòa nhà được thiết kế để tạo điểm nhấn với “tầng thắt lưng”. Thần này thường nằm ở vị trí 1/2 hoặc 1/3 của tòa nhà, tạo ra điểm nhấn cho tòa nhà khi nhìn từ bên ngoài. Tuy nhiên, đối với người sống bên trong, tầng thắt lưng thường có sự hạn chế về việc thông gió và ánh sáng.

Khi mua nhà chung cư, có một số tầng bạn nên tránh lựa chọn.

Khi mua nhà chung cư, có một số tầng bạn nên tránh lựa chọn.

Tầng phía trên cửa hàng, trung tâm mua sắm

Ngày nay, nhiều tòa chung cư lớn sẽ bố trí vài tầng ở phía dưới để làm trung tâm mua sắm. Việc này mang lại tiện ích cho người dân sống trong tòa nhà. Tuy nhiên, gia chủ cần cân nhắc kỹ trước khi mua căn nhà ở ngay phía trên của tầng này do hoạt động bên dưới sẽ khá ồn và làm ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình.