Món ăn sáng của gia đình Hồ Ngọc Hà từ 4 loại rau quả giúp thải độc, giữ dáng, bác sĩ chỉ nhắc một điều

Theo các bác sĩ, bữa sáng lành mạnh là nên ăn đủ 4 nhóm chất gồm bột đường, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất.

Gia đình Hồ Ngọc Hà ăn sáng lành mạnh bằng sinh tố xanh 

Sau một đêm dài nghỉ ngơi, cơ thể rất cần được bổ sung năng lượng để bắt đầu một ngày mới. Một bữa sáng đầy đủ dưỡng chất sẽ giúp bạn tỉnh táo, minh mẫn hơn. Những nghiên cứu gần đây cho thấy, ăn sáng giúp tăng cường các chức năng nhận thức như ghi nhớ, tập trung, học tập và làm việc.

Vợ chồng Hồ Ngọc Hà và Kim Lý rất chú trọng bữa ăn đầu tiên trong ngày. Trong đó, họ ưu tiên ăn các thực phẩm gốc thực vật nhiều hơn.

Video Hồ Ngọc Hà chế biến món sinh tố cho cả nhà.

Mới đây, Hồ Ngọc Hà đã tiết lộ món ăn sáng cả gia đình yêu thích là sinh tố rau củ quả. Theo nữ ca sĩ, đây là thói quen ăn của cả gia đình chị từ lâu, và cũng là cách chị hướng cho các con ăn uống lành mạnh từ bé.

Gia đình 4 người nhà Hồ Ngọc Hà.

Món sinh tố ăn sáng của nhà Hồ Ngọc Hà gồm chuối và bơ đã cấp đông, rau cải bó xôi, việt quất, bơ lạc, bột protein, bột tảo biển cùng một chút sữa tươi, sữa chua Hy Lạp, hạt bí. Tất cả các nguyên liệu được đem xay cùng một chút đá lạnh. Sau khi cho ra chén bát, chị sẽ cho thêm bột yến mạch, việt quất hoặc dâu tây, kiwi cho món ăn thêm phong phú.

Món sinh tố xanh của Hồ Ngọc Hà không chỉ cung cấp đủ dinh dưỡng, giúp bà mẹ ba con giữ gìn sắc vóc mà còn được cô đánh giá rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra, sinh tố kết hợp rau xanh với trái cây là thức uống bổ sung vitamin, chất xơ hiệu quả cho cơ thể. Thường xuyên tiêu thụ loại thức uống này có thể cải thiện tiêu hóa, thanh lọc cơ thể, hỗ trợ kiểm soát cân nặng. Trong đó, rau cải bó xôi chứa thành phần kháng viêm và chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa. Chuối chín giúp nhanh no bụng, có lượng calo thấp, nhiều pectin nên có tác dụng thải độc. Quả bơ cung cấp chất béo tốt và chứa hàm lượng cao kali giúp điều chỉnh các chất cân bằng điện giải trong cơ thể. Bơ lạc, các loại hạt như điều, hạnh nhân, hạt chia… đều là nguồn protein thực vật, vitamin dồi dào tốt cho sức khỏe.

Món sinh tố vào buổi sáng được cả gia đình Hồ Ngọc Hà thích ăn.

Hồ Ngọc Hà còn thêm bột protein vào bữa sáng để tăng cường đạm cho cơ thể, nhờ đó duy trì cơ bắp, độ đàn hồi của da. Còn bột tảo biển góp phần tăng lượng chất xơ, hỗ trợ thải độc, bài tiết trơn tru.

Bữa sáng nên ăn đủ chất và chọn thực phẩm ấm, nóng

Theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia, bữa ăn sáng lành mạnh là một bữa ăn giàu carbohydrate phức hợp (đường đa) có trong các loại ngũ cốc: gạo, mì, ngô, khoai củ…, cung cấp đủ protein, vitamin và khoáng chất. Có nghĩa là chúng ta vẫn phải ăn đủ bốn nhóm thực phẩm: chất bột đường, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất.

Viện Dinh dưỡng Quốc gia khuyến nghị một bữa ăn sáng hợp lý, trong tổng năng lượng cung cấp cho cơ thể trong một ngày, lượng carbohydrate cần chiếm khoảng 60%, lượng protein khoảng 10%-14%, chất béo chiếm khoảng 25%-30%. Do đó, bữa sáng nên có tinh bột như cơm, bánh bao, phở…), các loại thực phẩm giàu protein như trứng gà, sữa, sữa đậu nành, các sản phẩm làm từ đậu, các loại thịt đã nấu chín…; hoa quả và rau xanh. Lý tưởng nhất là thêm một thìa các loại hạt.

Không chỉ thế, bữa sáng là cơ hội tốt để hấp thu các loại sữa. Các sản phẩm từ sữa luôn chứa hàm lượng protein cao, giàu canxi. Và để hấp thu canxi hiệu quả, chúng cần kết hợp với vitamin D, K2 và thời gian cơ thể tiếp xúc với ánh sáng. Vì vậy, uống sữa buổi sáng sẽ hấp thu tốt các chất dinh dưỡng tốt cho xương và sự vận động của cơ thể trong ngày.

Một bữa sáng lành mạnh. Ảnh minh họa.

Theo TS Từ Ngữ, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Dinh dưỡng Việt Nam, không chỉ Hồ Ngọc Hà mà hiện nay rất nhiều người chọn ăn sáng lành mạnh. Đây là một điều tốt. Nhưng nhiều người nghĩ ăn sáng lành mạnh là chỉ ăn một đĩa rau, củ quả cho bữa sáng, mặc dù trong hoa quả cũng có một ít đạm, chất béo, còn lại là khoáng chất, vitamin… Tuy nhiên, bữa sáng bằng hoa quả không đảm bảo năng lượng và cân đối dinh dưỡng cho khởi đầu một ngày mới. “Trái cây chứa ít protein và calo nên không thể cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết để tạo ra năng lượng và duy trì sự trao đổi chất bình thường của cơ thể”, TS Từ Ngữ chia sẻ.

Các bác sĩ khuyến nghị, bữa sáng nên ăn sau khi thức dậy khoảng 20-30 phút. Và trước khi ăn nên uống một cốc nước lọc ấm để kích hoạt lại hệ tiêu hóa cũng như thanh lọc cơ thể. Chúng ta cũng đó nên dùng thực phẩm ấm nóng. Buổi sáng, cơ bắp, thần kinh và mạch máu của cơ thể đang trong trạng thái co lại, ăn thực phẩm lạnh sẽ khiến lưu lượng máu trong cơ thể khó lưu thông, lâu dài có hại cho sức khỏe.
Chia sẻ theo eva. vn