Phụ nữ thông minh luôn sở hữu cho mình thứ này để hưởng phúc báo, cả đời giàu sang phú quý

Phụ nữ cần làm gì để có một cuộc sống hạnh phúc hơn?

Xem trọng sức khỏe

Sức khỏe, nhan sắc chính là một trong những điều thể hiện phúc báo của phụ nữ. Một người không tự dưng mà ốm đau, cũng chẳng tự nhiên mà có được sức khỏe hơn người.

Người biết quý trọng sức khỏe của mình chính là người biết cách nắm bắt vận mệnh của mình trong tay. Bởi họ hiểu có sức khỏe mới có thể làm được những việc khác, có sức khỏe mới giữ gìn được nhan sắc, thanh xuân.

Người ta nói đàn bà không cần quá xinh đẹp, chỉ cần có khí chất

Người ta nói đàn bà không cần quá xinh đẹp, chỉ cần có khí chất

Người có sức khỏe dồi dào, tự khắc sẽ luôn tỏa ra khí chất tươi tắn, vui vẻ, thần thái luôn ngời ngời khiến người đối diện bị hớp hồn. Người ta nói đàn bà không cần quá xinh đẹp, chỉ cần có khí chất, có duyên dáng là đàn ông tự khắc say mê cả đời.

Vậy nên phụ nữ dù cuộc sống có bận rộn, công việc có bộn bề cỡ nào thì cũng nên sắp xếp thời gian ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý, cân bằng.

Phụ nữ dù cuộc sống có bận rộn, công việc có bộn bề cỡ nào thì cũng nên sắp xếp thời gian ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý, cân bằng nhé!

Biết kiếm tiền

Phụ nữ hiện đại sẽ hiểu phụ thuộc vào chồng chẳng khác nào mua dây buộc mình. Nếu bạn chọn ở nhà, quanh quẩn lủi thủi chăm con, nấu nướng rồi giặt giũ, bạn dần mất đi mọi mối quan hệ, dần dần đánh mất cả chính mình.

Một người phụ nữ khi đã tự kiếm được tiền thì họ sẽ có tự do, quyền lựa chọn đều không cần phải nhìn vào sắc mặt của người khác. Họ có thể lựa chọn nghề nghiệp của mình, lựa chọn bạn đời, lựa chọn cách mà họ sống. Nếu không may rơi vào hoàn cảnh phải làm mẹ đơn thân thì họ cũng đủ sức lo cho họ và lo cho con họ có một cuộc sống thật tốt.

Tu tâm thiện lương

Một người có nội tâm phong phú, biết trân trọng mọi thứ, mọi người, biết dùng cái tâm thiện để đối đãi với thế giới xung quanh chắc chắn sẽ được trời phật ban cho phước lành. Người có thiện tâm chắc chắn không làm việc ác, không làm những hành động bị quở trách, trái với lòng.

Người ta nói “cha mẹ sinh con trời sinh tính”, nhưng thật ra, bản thân vẫn có thể tu tâm cải đổi chính mình, đó gọi là chiến thắng cái tôi, vượt qua bản ngã.

Một cô gái từng vô ưu vô lo, chơi hôm nay không nghĩ đến ngày mai nhưng vì chồng con vẫn có thể trở thành người vợ chu toàn, đảm đang, thấu đáo. Bản tính có thể thay đổi, thiện lành có thể tu dưỡng. Người xưa có câu “đức năng thắng số”, vận mệnh của bản thân có thể đã được định sẵn, nhưng biết tu dưỡng chính mình vẫn có thể khiến vận mệnh thay đổi tốt hơn.

Tích khẩu đức

Khẩu nghiệp là tội nghiệp mà một người dễ mắc phải nhất, nhất là đối với phụ nữ, càng nói nhiều thì khả năng tạo khẩu nghiệp càng cao. Lời nói chính là bát nước đổ đi, một khi nói ra sẽ khó lòng rút lại, dẫu có tìm mọi cách bào chữa cũng không thể nào nguyên vẹn như ban đầu.

Vậy nên, theo Phật dạy, muốn tu thân, trước tiên phải tu cái miệng, tức phải tích khẩu đức. Chớ nói ra những lời cay nghiệt, chỉ trích, chửi bới người khác, bởi nó chính là 1 trong 4 tội khẩu nghiệp: Vọng ngữ (nói láo), Ỷ ngữ (nói thêu dệt), Lưỡng thiệt (đâm thọc), Ác khẩu (chửi rủa)…

Điều này có thể thấy rõ ràng từ thực tế, phụ nữ chua ngoa đanh đá, ăn nói bốp chát không kiêng dè ai, kiêng dè chuyện gì chỉ có thể trở thành bà bán thịt bán cá ngoài chợ.

Khẩu nghiệp không phân biệt “khẩu xà tâm phật”, dù không có bụng dạ thâm độc hiểm ác nhưng lời nói ra cay nghiệt làm tổn thương người nghe thì vẫn gánh tội.

Vậy nên phụ nữ muốn tích đức, hãy tu cái miệng trước tiên. Chuyện của thiên hạ không đến lượt mình xỉa xói, chuyện gia đình lại càng nên nhẹ nhàng mà chỉ bảo nhau.

Chắc chắn đàn ông nào có được người vợ ăn nói nhỏ nhẹ, ôn nhu như vậy cũng sẽ biết tự hào mà trân trọng suốt đời.

Yêu thương chính mình

Hy sinh luôn là đức tính tốt đẹp và là bản năng của người phụ nữ, nhưng nếu bạn chỉ tập trung mọi sức lực vào việc phục vụ chồng, coi chồng là tất cả hạnh phúc của bạn, phụ thuộc vào chồng cả tinh thần lẫn vật chất thì sẽ có ngày bạn phải hối hận, sụp đổ. Hãy phát triển các mối quan hệ xã hội, quan tâm tới nhiều thứ như công việc, gia đình, bạn bè và chính bản thân mình…

Bỏ qua những điều không mang lại cho bạn sự bình yên

Khi bạn bỏ qua những chuyện không vui, trái tim bạn sẽ bớt đi sự nặng nề và tăm tối. Đó là lúc bạn nhìn cuộc sống với một đôi mắt bao dung, tích cực, lạc quan và cũng là lúc bạn cảm nhận được tình yêu từ chính mình và tình cảm của những người xung quanh.