Những điều về bánh tráng trộn mà bạn có thể chưa biết

Bánh tráng trộn là món ăn vặt được nhiều người, đặc biệt là giới trẻ, yêu thích. Tuy nhiên ít ai biết việc tiêu thụ bánh tráng trộn liệu có lợi hay hại gì đến cho sức khỏe hay không. Bài viết dưới đây, Kingfoodmart sẽ bật mí một vài điều về bánh tráng trộn mà có thể bạn chưa biết, cùng xem đó là gì nhé.

Banh trang Kingfoodmart

1. Bánh tráng trộn

Bánh tráng trộn là một món ăn xuất phát từ Tây Ninh, Việt Nam. Hiện nay bánh tráng trộn được bán rong và trở thành món quà vặt phổ biến trong cộng đồng người Việt.

Bánh tráng trộn có thành phần chính là bánh tráng cắt sợi, trộn với tôm khô chiên mỡ, các thành phần còn lại thay đổi tùy thuộc theo người bán, các thành phần thường thấy là khô bò, rau răm, đu đủ chua sợi, sốt tương, đậu phộng… Món này tại Thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam) được bán trong từng bọc ni lông nhỏ với giá thành rẻ.

2. Lợi ích của bánh tráng trộn

Bánh tráng trộn là một món dễ chế biến, trong danh sách những món ăn nổi bật của Thành phố Hồ Chí Minh, bánh tráng trộn được xem là món ăn vặt quốc dân bởi giá thành rẻ, ngon và sự tiện lợi của nó.

Tuy không có quá nhiều giá trị về mặt dinh dưỡng, nhưng bánh tráng trộn là một món quà vặt rất dân dã, là một lựa chọn lý thú không chỉ với người bản địa mà còn với du khách khi đặt chân đến Sài thành.

Banh trang Kingfoodmart

Banh trang Kingfoodmart

3. Tác hại khi ăn quá nhiều bánh tráng trộn

Tuy nhiên, việc ăn bánh tráng trộn quá nhiều có thể gây tăng cân và ảnh hưởng đến sức khỏe. Mỗi bịch bánh tráng trộn chứa khoảng 300 calo và chứa nhiều chất béo, tinh bột và không có chất xơ. Ăn bánh tráng trộn nhiều cũng có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa và ảnh hưởng tới gan thận.

Bánh tráng trộn cũng có những tác hại khác như tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư cao, ngộ độc thực phẩm và gây ảnh hưởng đến sức khỏe nếu được làm bằng các nguyên liệu kém chất lượng. Ăn quá nhiều bánh tráng trộn cũng có thể làm mất cảm giác ngon miệng, gây táo bón và ảnh hưởng đến sức khỏe chung.

4. Lời khuyên khi sử dụng bánh tráng trộn

Để tránh tăng cân và đảm bảo sức khỏe, khuyến cáo mỗi người nên ăn bánh tráng trộn một cách hợp lý. Lưu ý chỉ nên ăn món này 1-2 lần mỗi tuần, uống nhiều nước khi ăn, ăn trước 1 giờ và chỉ ăn khoảng 50g mỗi lần. Ngoài ra, nên kèm ăn với rau củ chứa nhiều vitamin C và chất xơ, và tránh ăn vào buổi tối để tránh khó tiêu hóa và ảnh hưởng đến giấc ngủ.

An toàn nhất là bạn có thể tự làm bánh tráng trộn tại nhà để tránh những thành phần không đảm bảo cho sức khỏe cũng như tránh tăng cân. Tuy nhiên, nên hạn chế các nguyên liệu như hành phi, dầu điều, tôm khô, sa tế để giảm hàm lượng calo. Nên ăn bánh tráng trộn ít dầu mỡ để có lợi cho sức khỏe và cân nặng.

Mua bánh tráng vuông làm bánh tráng trộn

Mua trứng cút làm bánh tráng trộn

Banh trang Kingfoodmart

Như vậy, việc ăn bánh tráng trộn không chỉ cần quan tâm đến lượng calo, những tác động của bánh tráng trộn đến cân nặng cơ thể, mà bạn cũng nên lưu ý đến những nguyên liệu thành phần, cách làm món này để tránh tác động xấu, đảm bảo cho sức khỏe của mình.