Bỏ chút muối vào cà phê: Mẹo hay nhà nào cũng cần, biết lý do rồi ai cũng muốn làm theo

Với mẹo nhỏ dưới đây giúp bạn có một ly cà phê hoàn toàn độc đáo, và giúp giải quyết việc nhà nhanh hơn rất nhiều, đừng bỏ qua.

 Lợi ích khi bạn thả chút muối vào ly cà phê?

Với những người vốn là tín đồ của cà phê thì việc thả một chút muối vào cà phê sẽ cực kỳ quan trọng với món đồ uống của bạn. Bởi vì, chỉ cần thêm một chút muối thôi nhưng ly cà phê của ạn sẽ hoàn toàn khác biệt.

Khi bạn uống ly cà phê có chút muối sẽ thấy vô cùng đậm vị, mùi hương khác lạ khiến cho bạn cảm thấy không một nơi nào có được hương vị đó.

Đồng thời, chỉ với vài hạt muối nhỏ nhưng nó sẽ giúp trung hòa vị đắng trong cà phê vô cùng hiệu quả và giúp cho ly cà phê của bạn có thể giảm vị đắng. Bên cạnh đó, theo các chuyên gia, khi cho muối không làm tăng hương vị hoặc làm cho cà phê ngon hơn, thay vào đó chúng giúp giảm cảm giác đắng. Đồng thời, khi bạn uống cà phê với một chút muối cũng sẽ giúp cho bạn phòng ngừa bệnh tim mạch, đột quỵ hiệu quả hơn rất nhiều.

Đồng thời, nếu bạn uống cà phê có thể giúp ích cho sức khỏe của gan, giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer, bệnh Parkinson và thậm chí có thể giảm viêm. Vì những lợi ích này, những người không biết uống cà phê hoặc không chịu được vị đắng có thể thêm một chút muối vào để dễ uống hơn.

Lưu ý: Dù cà phê bỏ thêm chút muối rất tốt cho sức khỏe nhưng với những người mắc bệnh cao huyết áp thì không nên áp dụng kiểu uống này kẻo bệnh tình thêm tăng nặng.

vi sao nen bo chut muoi vao ca phe

Một số công dụng của bã cà phê ít người biết

Xua đuổi côn trùng: Khi chúng ta ở trong nhà lâu ngày nhất là vào mùa đông mùa nồm ẩm ướt sẽ xuất hiện những loài côn trùng. Lúc này, nếu như bạn muốn đuổi loại côn trùng này đi bạn hoàn  toàn có thể sử dụng bã cà phê để đuổi chúng.

Bón cây tươi tốt hơn: Với những loại bã cà phê nếu như sau khi dùng xong bạn hoàn toàn có thể dùng nó để bón cho cây trồng trong vườn nhà mình. Bởi đây chính là loại phân tự nhiên giúp cây cối tươi tốt đâm chồi nảy lộc đừng dại bỏ qua nhé!

Làm mềm thịt bằng bã cà phê: Do trong thành phần của bã cà  phêt axit trong cà phê có thể giúp miếng thịt mềm hơn, hương vị đậm đà hơn. Chỉ cần xát khô một ít bã cà phê lên thịt 2 giờ trước khi nấu sẽ giúp món thịt mềm ngon hơn. Đồng thời, cà phê cũng giúp cho mùi vị của thịt thơm ngon và đậm vị hơn rất nhiều

bo muoi vao ca phe loi gi

Khử mùi quần áo: Nếu như tủ quần áo của bạn xuất hiện mùi hôi khó chịu bạn hoàn toàn có thể sử dụng bã cà phê để khử mùi hôi này. Cách làm bạn hãy lấy bã cà phê rang khô lên rồi cho vào những túi vải nhỏ treo trong tủ quần áo nhà mình. Như vậy, bạn đã có thể khử mùi vô cùng hữu hiệu lại còn tạo ra mùi hương vô cùng quyến rũ riêng biết cho không gian sống của nhà mình.